ผลฟุตบอล ม้าลายบุกอัดโมนาโก 2-0

       เรียกว่าผลฟุตบอลกุมความได้เปรียบไว้ก่อนมากเลยทีเดียวงานนี้สำหรับเจ้าม้าลาย ยูเวนตุสในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อเป็นฝ่ายบุกไปอัด อาแอส โมนาโก ทีมแกร่งแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส 2-0 ได้ทั้งผลต่างสกอร์สองประตูและยังเป็นสองอเวย์โกลอีกด้วย

ทั้งนี้เกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรกค่ำคืนวันพุธที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมาลงคิกออฟหนึ่งคู่หลังก่อนหน้าในวันอังคารเป็นเรอัล มาดริดที่ถล่มเอาชนะแอตเลติโก มาดริดไป 3-0

       โดยเป็นคู่ของอาแอส โมนาโกเปิดรังสตาร์ด หลุยส์ เดอพบกับเจ้าม้าลาย ยูเวนตุส ซึ่งถือว่าทำผลงานในรอบที่แล้วมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่

สำหรับการจัดตัวผู้เล่นเกมนี้เลโอนาร์โด้ ฌาร์ดิม กุนซือเจ้าบ้านจัดผู้เล่นสตาร์ตัวหลักของทีมลงบู๊จัดเต็มเหมือนเคย นำโดยราดาเมล ฟัลเกา ฟาบินโญ่ บากาโยโก้ ขณะที่กุนซือมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรีมีการปรับเปลี่ยน โรเตชั่นผู้เล่นเล็กน้อย กองหน้าตัวเป้ายังใช้บริการกอนซาโล่ อิกวาอิน เกมรุกมีมาริโอ มานด์ซูคิซ เปาโล ดีบาล่า และแดนนี่ อัลเวส แบ็กขวาบราซิเลี่ยนถูกดันขึ้นมาเล่นเกมรุก ส่วนฮวน กวาดาโด้ได้พักและมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง ขณะเดียวกันนักเตะมิดฟิลด์อย่างมาร์คิซิโอก็ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อเกมเริ่มคิกออฟในส่วนรูปเกมเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า สามารถครองเกม ทำเกมรุกเข้าใส่ได้มากกว่า

       แต่กลับเป็นทีมเยือนม้าลายที่มีทีเด็ดทีขาดในจังหวะสุดท้ายและได้ประตูออกนำ 1-0 จาก กอนซาโล่ อิกวาอิน นาทีที่ 29 ก่อนที่ครึ่งเวลาหลังนาที 59 อิกวาอินคนเดิมจะมาเบิ้ลสกอร์ที่สองให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 และกลายเป็นประตูปิดกล่องไปในที่สุด

ติดตาม ผลฟุตบอลพร้อมราคาบอล คลิกที่นี่ได้เลย สำหรับสถิติครองบอลในเกมนี้เจ้าบ้านโมนาโกครองบอลได้มากกว่าถึง 61%-39% สร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้รวม 11 ครั้ง เข้ากรอบไปถึง 7 ครั้ง แต่ไม่เป็นประตูเลย ทีมเยือนทำได้รวม 7 ครั้ง เข้ากรอบไป 5 ครั้งและเป็นสองประตูดังกล่าว

กอนซาโล่ อิกวาอิน
กอนซาโล่ อิกวาอิน
Credit: cristiano barni / Shutterstock.com

ความสำเร็จเป็นเรื่องยาก! เวนเกอร์วอนอดทนรอปืนคว้าแชมป์ ชี้ขนาดหงส์แดงยังชวดแชมป์มานาน

       ไม่รู้เหมือนกันว่างานนี้จะช่วยทำให้แฟนบอลเดอะกันเนอร์สเข้าใจและเห็นใจในการทำงานของทางอาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสของทีมมากขึ้นหรือเปล่า เมื่อล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมากล่าวในทำนองอธิบายให้หลายคนเข้าใจถึงความยากลำบากในการที่ทีมฟุตบอลทีมนึงจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้ โดยชี้ตัวอย่างให้ได้เห็นกันชัดๆว่าขนาดทีมอย่างหงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษและของยุโรปยังไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้มานานเกินสองทศวรรษแล้ว

       ทั้งนี้อาร์เซน่อลภายใต้การนำทีมของอาร์แซน เวนเกอร์นับเป็นหนึ่งทีมที่ไม่สามารถประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการสำคัญได้มานานหลายปีแล้ว โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาคว้าแชมป์ลีกได้คือในปี 2004 และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์เรื่องผลฟุตบอลของนายใหญ่ชาวฝรั่งเศสตามมา

โดยเฉพาะจากแฟนบอลเดอะกันเนอร์สบางส่วนเองที่ได้แสดงออกชัดเจนว่าเริ่มไม่แฮปปี้กับแนวทางการทำทีมของเวนเกอร์แล้วและต้องการเห็นสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือเพื่อให้ทีมกลับมาทวงคืนความสำร็จได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามนายใหญ่เฟร้นแมนได้ออกมากล่าวแสดงความปกป้องการทำงานของตนเองและทีมปืนโตในช่วงหลายปีที่ไม่ประสบความสำเร็จได้อย่างที่แฟนบอลคาดหวังว่าทุกทีมล้วนต้องการความสำเร็จแต่ก็ไม่มีทีมไหนที่สามารถทำมันได้ง่ายๆเช่นกัน

       เวนเกอร์กล่าวว่าทุกคนล้วนต้องการคว้าแชมป์ทั้งนั้น ถ้าหากคุณไม่สามารถคว้าแชมป์รายการหลักอย่างพรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ หรือแชมเปี้ยนส์ลีกได้ คุณก็จะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมากๆ แต่ถ้าได้ย้อนกลับไปดูสามฤดูกาลหลังจะเห็นว่าเราคว้าแชมป์เอฟเอคัพมาสองสมัยและเวลานี้เราก็ได้เข้าชิงอีกครั้ง ใช่ ผมยอมรับว่ายังไงๆทุกคนก็ดูไม่มีความสุขกับผลฟุตบอลของเรา ทุกคนอยากได้ทุกแชมป์แต่ความจริงคือมันไม่ง่ายอย่างนั้น เรอัล มาดริดไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกมาได้ 5 ปีแล้ว ลิเวอร์พูลก็ไม่ได้แชมป์ลีกมานานเกิน 20 ปี