สื่อเผยหงส์ทาบ ‘ฮาเวียร์ มาสเคราโน่’ รีเทิร์นแอนฟิลด์!!!

มีลุ้นได้ต้อนรับแข้งเก่ากลับเข้าทีมอีกครั้งแล้วงานนี้สำหรับแฟนบอลเดอะค็อปของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อล่าสุดมีรายงานเผยออกมาจากสื่อในแดนกระทิงดุว่าเวลานี้ทีมยักษ์ใหญ่จากเมอร์ซี่ไซด์ได้ทำการทาบทาม ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (Javier Mascherano) กองกลางตัวเก๋าของเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า แล้ว หลังก่อนหน้านี้มีรายงานเผยออกมาว่านักเตะกำลังเตรียมพิจารณาอนาคตอย่างจริงจัง ในช่วงตลาดหน้าร้อนปีหน้า และมีความเป็นไปได้สูงมากที่เจ้าตัวจะตัดสินใจอำลาถิ่นคัมป์นู

ทั้งนี้ มาสเคราโน่ เคยค้าแข้งให้หงส์แดงช่วงปี 2007-2010 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับ โดยลงสนามในเกมลีกให้ทีมไป 94 เกม ก่อนจะโยกไปอยู่กับเจ้าบุญทุ่มและเล่นให้ในถิ่นคัมป์นูถึงปัจจุบัน สำหรับสัญญาฉบับปัจจุบันของดาวเตะอาร์เจนไตน์กับเจ้าบุญทุ่มยังมีถึงปี 2019

แต่เป็นที่เชื่อกันว่านักเตะน่าจะได้เก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่นคัมป์นูในตลาดหน้าร้อนปี 2018 เพราะเจ้าตัวได้ออกมากล่าวเผยเอง ว่าจะพิจารณาข้อเสนอที่มีเข้ามาในหลังจบฤดูกาลนี้

และล่าสุด ดิอาริโอ โกล สื่อเจ้าดังในแดนกระทิงดุได้ตีข่าวเผยว่าหงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้ยื่นข้อเสนอทาบทามนักเตะให้กลับไปสวมเสื้อสีแดงเพลิงแล้ว เช่นเดียวกันกับอีกสองทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง ปารีสแซงต์แชร์กแมง แห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส และ ยูเวนตุส มหาอำนาจลูกหนังแดนมักกะโรนีก็ได้ทำการยื่นข้อเสนอให้นักเตะพิจารณาแล้ว

สำหรับ มาสเคราโน่ ปัจจุบันอยู่ในวัย 33 ปีแล้ว เป็นนักเตะกองกลางตัวรับที่สามารถถอยลงไปเล่นเป็นปราการหลังตัวกลางได้ มีจุดเด่นในเรื่องการตัดเกมที่เด็ดขาด และยังมีเทคนิคการเล่นกับบอลที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

ส่วนนอกจากในรายของ มาสเคราโน่ แล้วขณะเดียวกันหงส์แดงก็ยังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับอดีตแข้งของทีมอย่าง ซูโซ่ อีกรายโดยมีรายงานจากสื่อออกมาว่าพวกเขาอาจพิจารณายื่นข้อเสนอขอซื้อ ซูโซ่ จาก เอซี มิลาน กลับมาร่วมทีมหากต้องเสีย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์แซมบ้าที่ยังคงเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของบาร์เซโลน่าอยู่

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (Javier Mascherano)

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (Javier Mascherano)
Credit: Maxisport / Shutterstock.com