ฤดูกาลยังอีกยาวไกล! ‘ร็อบสัน’ แนะ ‘ผี’ ไม่ต้องตระหนกแม้ถูกเรือทิ้งห่างหลายแต้ม!!!

เรียกว่ายังไม่จำเป็นต้องตระหนกตกใจแต่อย่างใดสำหรับทัศนะในการลุ้นแย่งแชมป์ฤดูกาลนี้ของปีศาจแดง  แมนฯยูไนเต็ด จากทาง ไบรอัน ร็อบสัน อดีตตำนานนักเตะของสโมสรแม้ว่าจะถูกทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่างไป 8 แต้มแล้วก็ตาม

เมื่อเจ้าตัวได้กล่าวชี้ว่าสถานการณ์เวลานี้ไม่ใช่เรื่องที่อดีตต้นสังกัดต้องตกใจ ขอเพียงพยายามทำแต้มเกาะติดไปเรื่อยๆแบบนี้ ให้ได้นานที่สุดก็จะทำให้กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ดีในการลุ้นแชมป์ได้อย่างแน่นอน เพราะฤดูกาลแข่งขันยังเหลือเวลาอีกยาวนาน และปีศาจแดงในยุคของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เคยแสดงให้เห็นมาแล้วว่าสามารถพลิกสถานการณ์คล้ายๆกันนี้กลับมาคว้าแชมป์ได้

ทั้งนี้ แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้ร้อนแรงสุดๆ และเป็นเต็งจ๋าที่จะซิวแชมป์ไปครอง โดยจาก 13 เกม ทัพเรือใบคว้าชัยชนะได้ถึง 12 เกม และเสมอไป 1 เกม ยังไม่พ่ายแพ้ให้ทีมใดเลย จนหลายคนเริ่มคาดหมายว่าอดีตนายใหญ่เสือใต้ อาจพาทีมสร้างสถิติยอดเยี่ยมด้วยการนำแบบม้วนเดียวจบ และเข้าวินคว้าแชมป์แบบไร้พ่าย

อย่างไรก็ตามล่าสุด ไบรอัน ร็อบสัน อดีตดาวเตะระดับตำนานของปีศาจแดง ซึ่งกำลังไล่ตามคู่แข่งร่วมเมืองมาเป็นอันดับสองด้วยจำนวนแต้มห่าง 8 แต้ม ชี้ว่าเวลานี้ยังไม่ใช่สถานการณ์ที่อดีตต้นสังกัดต้องรู้สึกตกใจแต่อย่างใด และยังมีโอกาสที่จะพลิกแซงเข้าวินคว้าแชมป์ได้

“ฤดูกาลแข่งขันมันยาวนาน และหนักหนาทีเดียว ผมคิดว่าแมนฯยูไนเต็ดภายใต้การนำของ โจเซ่ มูรินโญ่ มีฤดูกาลที่ดีนะ พวกเขายังอยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่แน่นอนว่าเวลานี้ซิตี้กำลังร้อนแรงมาก เซอร์ อเล็กซ์ บอกกับเราในสถานการณ์แบบนี้ว่าเราจะต้องเกาะติดพวกเขา อยู่ใกล้พวกเขาให้ได้มากที่สุดจนถึงช่วงคริสต์มาส แล้วจากนั้นมันจะเป็นโอกาสที่ดีของเรา พวกเขามีโอกาสที่จะประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บ หรือฟอร์มเริ่มตกลงได้เมื่อถึงเวลานั้น เพราะมันเป็นการแข่งขันที่ยาวนาน

โจเซ่ มูรินโญ่ (Jose Mourinho)

โจเซ่ มูรินโญ่ (Jose Mourinho)
Credit: Ververidis Vasilis / Shutterstock.com